กายวิภาคศาสตร์
กายวิภาคศาสตร์
ผู้เล่นใหม่หลายคนมักจะมีอาการบาดเจ็บ และไม่รู้วิธีรักษาเยอะพอควรดังนั้นต้องมาเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์ แล้วค่อยไปเรียนวิชาแพทยศาสตร์
โครงสร้างร่างกาย
- เท้าซ้าย เท้าขวา(Left and right foot)
- หน้าแข้งซ้าย หน้าแข้งขวา(Left and right shin)
- ต้นขาซ้าย ต้นขาขวา(Left and right thigh)
- มือซ้าย มือขวา(Left and right hand)
- ปลายแขนซ้าย ปลายแขนขวา(Left and right forearm)
- ต้นแขนซ้าย ต้นแขนขวา(Left and right upper arm)
- ง่ามขา(Groin)
- หน้าท้อง(Lower torso)
- หน้าอก(Upper torso)
- ลำคอ(Neck)
- ศีรษะ(Head)
ส่วนสภาพร่างกายโดยรวม จะอธิบายตามเปอร์เซ็นต์หลอดเลือดในหน้าจอสุขภาพ
- ปรกติสุข (OK) 100%
- บาดเจ็บนิดเดียว (Slight Damage) 90% - 100%
- บาดเจ็บเล็กน้อย (Minor Damage) 80% - 90%
- บาดเจ็บปานกลาง (Moderate Damage) 60% - 80%
- บาดเจ็บหนัก (Severe Damage) 50% - 60%
- บาดเจ็บขั้นรุนแรง (Very Severe Damage) 40% - 50%
- บาดเจ็บสาหัส (Critical Damage) 20% - 40%
- เข้าขั้นอันตราย (Highly Critical Damage) 10% - 20%
- โคม่า (Terminal Damage) 1% - 10%
- เสียชีวิต (Deceased) 0% และไม่ติดเชื้อ
- ติดเชื้อซอมบี้ (Zombified) ยินดีด้วยคุณกลายเป็นซอมบี้ไปแล้ว
ส่วนตรงนี้จะเป็นสภาพแขนขาของเรา
- ปรกติสุข(OK) 100%
- แค่แสบ ๆ (Slight Injuries) 90% - 100%
- แสบมาก(Very Minor Injures) 80% - 90%
- เจ็บ(Minor Injuries) Between 70% - 80%
- เจ็บมาก(Moderate Injuries) 60% - 70%
- เจ็บปวดรุนแรง(Severe Injuries) 50% - 60%
เมื่อร่างกายได้รับบาดเจ็บ
- ส่วนขา - เดินช้าลง, การเดิน การย่อง จะทำให้เลือดไหลออกมาจากปากแผลมากขึ้น(ถ้าแผลมีเลือดออก), การวิ่ง ทำให้เลือดไหลออกมาจากแผลไวมาก(ถ้าแผลมีเลือดออก) แผลรักษาช้าลง
- ส่วนมือ - อาวุธมีคมมือเดียวทำดาเมจน้อยลง, ใช้เวลาย้ายของมากขึ้น, ยิ่งใช้งานเยอะ เลือดยิ่งออกมาจากปากแผลเยอะ และใช้เวลารักษานานขึ้น
- ส่วนแขน - อาวุธที่ใช้การสวิงแขน ทำดาเมจน้อยลง และใช้เวลาฟาดนานขึ้นนิดหน่อย, แรงผลักน้อยลง, ยิ่งใช้งานเยอะ เลือดยิ่งออกมาจากปากแผลเยอะ และใช้เวลารักษานานขึ้น
- เหนือลำคอ - ไม่มีผลกระทบ
- ส่วนลำตัว - แรงผลักน้อยลง, ยิ่งใช้งานเยอะ เลือดยิ่งออกมาจากปากแผลเยอะ และใช้เวลารักษานานขึ้น
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น